Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Cắt bỏ khối u và tạo lưỡi cho bệnh nhân ung thư

Thêm niềm hy vọng mới cho các bệnh nhân ung thư Việt Nam

I. Bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất

Ở nhiều nước trên thế giới, các bệnh viện đã đưa Yoga cười hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư và thu được hiệu quả tích cực không kém xạ, hóa trị hay giải phẫu. Mệt mỏi kéo dài ở những bệnh nhân ung thư thường do những cơn đau và tác dụng phụ của các phương pháp điều trị, như hóa trị chẳng hạn, gây ra. Anh Tú (Theo Healthday News, 9/2009). A) Tuy nhiên, hiện nay, lối sống lành mạnh này không phải ai cũng thực hiện được.

Trong đợt khám sức khỏe tổng quát gần đây nhất anh phát hiện phổi mình có dấu hiệu lạ, thùy dưới phổi phải có một đốm đen bất thường. Công ty Menssana của Mỹ cũng đang thử nghiệm một thiết bị gọi là BreathLink được thiết kế để tầm soát bệnh ung thư vú qua hơi thở của người tình nguyện. Mục tiêu chính giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và đem lại nhiều cơ hội trị khỏi cho người bệnh. Phương pháp đốt có thể áp dụng cho nhiều u cùng một lúc (năm u, với kích thước không quá 3cm), chưa di căn xa hoặc di căn mạch máu. Ngoài ra, Dr BRF K3 giúp kìm hãm tế bào ung thư ở cả 3 giai đoạn khởi phát, tiến triển và giai đoạn cuối đặc biệt không ảnh hưởng đến tế bào lành tính. Các thầy thuốc sẽ phải thay đổi phác đồ điều trị và không biết hiệu quả sẽ ra sao.

II. Hà Nội có nhiều bệnh nhân ung thư vú nhất

Do đó, họ có thể được xem là chết yểu, theo nhà khoa học dẫn đầu nghiên cứu mới Birgitta Soder tại Viện Karolinska. Di truyền Gen BRCA1 và BRCA2 được biết là tác nhân gây ra bệnh ung thư vú trong một số trường hợp. Các xét nghiệm cho thấy có khối u kích thước lớn trong ổ bụng, nghi do u buồng trứng. Liệu khi thay đổi phác đồ có ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị? Được mời đến để giải đáp những thắc mắc này, ông Mai Trọng Khoa – Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho rằng, danh mục thuốc ung thư được Quỹ BHYT thanh toán đủ đáp ứng nhu cầu điều trị. Với những loại thuốc đắt tiền dùng hàng ngày, nhiều bệnh nhân ung thư nghèo không thể theo nếu bị cắt giảm chi trả từ BHYT Chúng tôi không thể lựa chọn phương pháp quá đắt tiền để áp dụng cho những bệnh nhân có điều kiện kinh tế ở mức trung bình hoặc nghèo. Những biến chứng có thể xuất hiện sớm, trong vài ngày hoặc vài tuần, nhưng cũng có khi chỉ xuất hiện sau vài tháng, thậm chí vài năm.

Chăm sóc và dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư được tổ chức tại YTPHCM vào tháng 8/2010Theo hệ thống TNM phổ biến hiện nay, ung thư có 5 giai đoạn tiến triển. Giáo sư Bành giới thiệu sử dụng kỹ thuật mới này trong điều trị những vị trí bị di căn, đối với điều trị ung thư phổi, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt… cho hiệu quả rất tốt, ví dụ dao đông lạnh áp dụng trong điều trị khối u trung tâm phổi, dao đông lạnh + cấy hạt phóng xạ điều trị những khối u thực thể… Tại Châu Á có khoảng 80% bệnh nhân ung thư phát hiện bệnh đều đã là giai đoạn muộn, lúc này phẫu thuật truyền thống đều không mang lại hiệu quả. Không nên coi thường và bỏ qua những triệu chứng này. Anh Thành đã 2 lần phải truyền hóa chất tại BV Bạch Mai, thường xuyên phải chịu những cơn đau do căn bệnh quái ác gây ra.Chia sẻ thông tin với các đoàn viên, thanh niên Báo Hànôịmới, đại diện Viện K và Viện Bỏng quốc gia cho biết, trong số các bệnh nhi điều trị tại hai bệnh viện, có nhiều hoàn cảnh rất thương tâm, rất cần sự giúp đỡ chia sẻ của các cá nhân và tổ chức xã hội. Những điểm mới trong danh mục mới Ông Phan Văn Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế cho biết: Danh mục thuốc tân dược mới được bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán gồm 845 hoạt chất, 1064 thuốc tân dược.

III. Gánh nặng kinh tế bệnh nhân ung thư Việt Nam

Rất ít bệnh nhân ung thư biết nên ăn uống thế nào cho hợp lý. Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm với 30 bệnh nhân ung thư gan có tính nguyên phát ở thời kỳ cuối và phát hiện: sau khi tiêm virus JX-594 với liều lượng cao cho 16 bệnh nhân, trung bình thời gian kéo dài mạng sống của họ là 14,1 tháng; trong khi đó trung bình thời gian sống thêm của 14 bệnh nhân được tiêm JX-594 với liều lượng thấp chỉ là 6,7 tháng. Nếu bệnh nhân chỉ được chăm sóc giảm nhẹ triệu chứng đơn thuần bằng các thuốc chống phù não, chống co giật… mà không được điều trị đặc hiệu thì thời gian sống thêm trung bình chỉ là 1-2 tháng. Vì vậy ông khuyến cáo, mỗi người dù khỏe mạnh hay đang mắc bệnh cũng nên tập luyện yoga cười vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần 15 phút. TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội nói về thuốc Nano Curcumin: “Nano Curcumin tiêu diệt ung thư thông qua 4 cơ chế: 1 là đa đích tác dụng, hiệu quả với nhiều loại ung thư, 2 là chỉ đánh vào tế bào ung thư, không ảnh hưởng đến tế bào lành, 3 là nâng cao được hệ thống miễn dịch của cơ thể, khác với các thuốc khác là làm suy kiệt sức khỏe của bệnh nhân và 4 là phục hồi được quá trình chết theo chương trình của các tế bào ung thư, làm giảm sự phát triển của khối u”. Thậm chí, Labrodor đánh hơi được bệnh ngay khi mới khởi phát, thời điểm các xét nghiệm sàng lọc chưa thể tìm ra bệnh.

Được biết, tỷ lệ ruột thừa viêm ở trẻ dưới 2 tuổi rất ít gặp và càng hiếm gặp ở trẻ sơ sinh. Ở giai đoạn này, việc điều trị rất khó khăn và kém hiệu quả. Bởi vậy, nâng cao hệ miễn dịch là việc làm hàng đầu, cải thiện và huy động hệ thống miễn dịch của cơ thể để ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư, có thể nói, đây là phương pháp điều trị thích hợp cho đại đa số bệnh nhân ung thư. TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ, chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước. Ngoài ra, vòng quá hạn có thể bị lệch, nứt gãy, thậm chí xuyên cơ vào ổ bụng, bám vào các cơ quan lân cận. Riêng bệnh viện Ung Bướu TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét